Hotline: +84 236 3 846 868

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Văn hóa ẩm thực đà nẵng mang một nét đặc trưng dễ thấy của mảnh đất miền trung. Ngoài vẻ đẹp hút hồn của những bãi biển xanh ngắt, những bờ cát trắng thoai thoải trải dài thì ẩm thực đà nẵng còn là một trong những lý do hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới không chỉ Việt Nam.
========>Xem thêm: Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng có gì hấp dẫn du khách

Văn hóa ẩm thực đà nẵng đặc trưng với những nét nổi bật riêng

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Ẩm thực Đà Nẵng nổi tiếng bởi sự độc đáo và đạm đà bản sắc riêng biệt

Nền ẩm thực đà nẵng đã có từ rất lâu đời và được lưu truyền, phát huy qua nhiều thế hệ. Các món tại đây đều mang trong mình nét mộc mạc và dân dã, đậm đà và đầy tinh tế. Càng tìm hiểu văn hóa ẩm thực đà nẵng thì chúng ta lại càng bị thu hút. Hãy tìm hiểu các món ngon nổi tiếng của đà nẵng qua bài viết sau đây nhé.

Các món ngon nổi tiếng hấp dẫn du khách của ẩm thực đà nẵng

Hải sản

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Là một thành phố biển nên hải sản tại đây không chỉ giới hạn bởi từ ngon mà còn rất tươi

Là một vùng đất biển nên hải sản có lẽ là thứ chúng ta phải nhắc đến đầu tiên khi nói đến ẩm thực đà nẵng. Với nguồn hải sản phong phú dồi dào và tươi ngon thì bạn có thể thoải mái chọn lựa các món hải sản từ bình dân cho đến cao cấp ở đà nẵng. Cua sốt me, chip chip hấp, bạch tuộc nướng…sẽ là những món hải sản độc đáo đậm đà đà nẵng mà chắc hẳn khi ăn bạn sẽ phải ồ lên vì ngon quá.
Nếu là một người cầu kì, kĩ tính không thích ăn ngoài thì bạn cũng không cần phải lo lắng khi các chợ hải sản tại đà nẵng đều có nguồn hải sản tươi sống được mang trực tiếp từ biển bạn có thể thoải mái chế biến tại nơi ở.

Bánh xèo

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Bánh xèo là món có mặt ở nhiều nơi tại Việt Nam tuy nhiên ở Đà Nẵng nó có hương vị rất riêng biệt

Bánh xèo là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa ra quốc tế. Đi bất kì đâu bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức được món bánh xèo. Đà nẵng cũng vậy, bánh xèo Đà Nẵng cũng rất nổi bật trong nền ẩm thực tại đây. Khác với bánh xèo miền nam, bánh xèo đà nẵng có kích thước nhỏ và vỏ dày, bánh khi cho vào mồm sẽ cảm thấy ngay vị ngọt đặc trưng của nước cốt dừa.
Tuy chỉ là mòn bánh dân dã nhưng nó đã được truyền thông nhiều nước công nhận như hàn quốc, nhật bản, trung quốc..Chất lượng và hương vị của bánh bèo ở đà nẵng sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng so với những loại bánh xèo ở nơi khác.

Bánh nậm

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Bánh Nậm là thức quà nổi bật của Đà Nẵng

Bánh nậm là thứ bánh mà không chỉ khách du lịch mà ngay cả dân bản địa cũng rất thích với sức hấp dẫn quyến rũ rất lớn. Bánh nâm có nhân làm từ tôm và cá bào ướp gia vị được sấy khô trên than hồng để khử tanh, một vài biến thể khác có thể cho vào như thịt nạc, nấm mèo sẽ tạo ra nước sệt sệt màu cam tươi rất nổi bật và đẹp mắt.
Bánh nậm có thể được dùng chung với nem chua hoặc chả bò nguyên cây. Ngồi cạnh gánh hàng bánh và thưởng thức chén bánh nậm nóng hổi sẽ đem lại cảm giác thật bình dị nhưng cũng thật mới lạ.

Bánh căn

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Chỉ thử một miếng thôi là bạn sẽ biết tại sao bánh Căn Đà Nẵng nổi tiếng đến vậy

Nếu như đến thăm các con phố nổi tiếng ở Đà Nẵng như Cù Chính Lan, Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng thì chúng ta có thể thấy ngay những chiếc bánh vàng tròn tròn xinh xinh được nướng đều các mặt, ở trên được cho thêm các topping như tôm, trứng cút cực kỳ bắt mặt và hấp dẫn, chúng được gọi là bánh căn đà nẵng.
Bánh căn đà nẵng nổi bật với lớp vỏ giòn cùng lớp nhân mềm dẻo quện vào nhau tạo nên một miếng bánh căn hấp dẫn. Loại bánh này chúng ta ăn cùng rau sống, đu đủ bào thành sợ sau đó chấm nước mắm chua ngọt thì đúng là “hết nước chấm”.

Mỳ Quảng

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Mỳ Quảng là món ăn đậm đà nghĩa tình mang bản sắc của người con xứ Quảng

Ít ai biết rằng Đà Nẵng xưa là từ Quảng Nam tách ra, chính vì vậy tại Đà Nẵng sẽ có món mỳ Quảng nổi tiếng thậm chí được ví là linh hồn xứ Đà. Đến Đà Nẵng mà không thưởng thức ngay một bán mỳ Quảng đậm đà, béo ngậy với sợ mì dai dai cùng bánh tráng giòn giòn thơm thơm thì thật là quá nuối tiếc.
Mỳ Quảng tại Đà Nẵng có sợi không quá dầy, tuy mỏng nhưng ngậy và vẫn đảm bảo kết dính hương liệu tạo ra một bát mỳ Quảng riêng biệt của Đà Nẵng.

Gỏi cá Nam Ô

Văn hóa ẩm thực đà nẵng hút hồn du khách

Gỏi cá Nam Ô có 2 phiên bản tuy nhiên phiên bản nào thì cũng đều rất ngon và hấp dẫn du khách

Nếu các món kể trên xuất hiện nhiều ở những nơi khác không chỉ Đà Nẵng thì món sau đây có lẽ là rất ít. Được ví là sashimi Việt Nam, nếu vượt qua được phần sợ sệt, e ngại ban đầu và cho 1 miếng gói cá vào mồm, bạn sẽ cảm nhận được nền ẩm thực đà nẵng chỉ trong một miếng gỏi cá, nồng nhiệt và khiến ta nhớ cả đời.
Có 2 loại gỏi cá là gỏi cá khô và gỏi cá ướt nhưng nguyên liệu thì đều dùng cá sống được sơ chế theo cách riêng của người Nam Ô và dù là loại nào thì chúng đều có vị ngon riêng biệt, nổi bật.

Nhắc đến nền ẩm thực đà nẵng thì có lẽ nhắc cả ngày cũng là chưa đủ, nói cả trang giấy cũng là chưa hết. Nếu muốn hiểu rõ hơn hơn thì có lẽ một chuyến đi đến vùng đất ẩm thực trứ danh này mới có thể tìm hiểu sâu hơn được. Nền ẩm thực đà nẵng có lẽ vẫn chưa được khai thác hết, các món ngon không nổi tiếng còn rất nhiều, hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục được thưởng thức những món ngon khác.
cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack